TÍCH ĐIỂM ĐỔI QUÀ – “BÍ QUYẾT VÀNG” HÓA KHÁCH LẠ THÀNH KHÁCH QUEN

Bạn có biết, trong kinh doanh, 80% doanh thu đến từ khách hàng trung thành mà bạn chỉ cần bỏ ra 20% chi phí. Chính vì vậy, tạo ra nguồn khách hàng trung thành dồi dào chính là cách đầu tư rất khôn ngoan và cực kì cần thiết. Tích điểm đổi quà là một trong những cách làm hiệu quả giúp bạn hóa khách lạ thành khách quen. 

Tích điểm khách hàng là gì?

Hiện nay, tích điểm là hình thức chiết khấu, khuyến mãi cho khách hàng rất phổ biến. Những ưu đãi này áp dụng cho đối tượng khách hàng thân thiết. Cụ thể, khi khách hàng mua sản phẩm sẽ được quy ra điểm thưởng, tự động tích lũy kế tương ứng. 

Hãy tưởng tượng bạn là khách hàng và đến mua hàng ở một cửa hàng bất kỳ. Ở cửa hàng này, bạn được cửa hàng phục vụ chu đáo, mà còn được áp dụng tích điểm đổi quà – chiết khấu giảm giá tức thì và có chính sách hậu mãi dài lâu thì bạn có thích không? Chắc chắn rằng bạn sẽ rất thích. Và đó cũng là tâm lý chung của hầu hết người tiêu dùng.  

cung-cap-phan-mem-sieu-thi-thuc-pham

Khách hàng luôn thích được trở thành khách hàng thân thiết để được hưởng nhiều ưu đãi

Tích điểm cho khách hàng đem lại những lợi ích gì?

Thực tế, hình thức khuyến mãi cho khách hàng bằng cách tích điểm đổi quà sẽ đem lại rất nhiều lợi ích. Bạn vừa có được thông tin khách hàng, lịch sử – thói quen tiêu dùng của họ để bạn chăm sóc khách hàng thân thiết chu đáo hơn, vừa góp phần giúp bạn bán được nhiều hàng hơn, doanh số tăng cao hơn… Ngoài ra, bạn sẽ có thêm nhiều lợi ích sau đây:

Khuyến khích khách hàng quay lại: 

Khách hàng được tích điểm thưởng càng lớn thì những phần quà của khách hàng sẽ càng hấp dẫn. Và để đạt được những mức điểm thưởng quy đổi, khách hàng của bạn phải quay lại để được tích thêm điểm ở những lần mua tiếp theo. 

Khuyến khích khách hàng mua sắm với giá trị lớn hơn: 

Hiện nay, ở một số siêu thị hoặc cửa hàng bán lẻ, khách hàng phải có hóa đơn từ 500.000 đồng mới được áp dụng tích điểm thưởng hoặc được gia tăng mức độ ưu đãi. Điều này sẽ khuyến khích khách hàng mua thêm một vài sản phẩm nữa để có thể đủ điều kiện được tích điểm hoặc được gia tăng mức độ ưu đãi khi mua hàng. 

Giải phóng được hàng tồn kho: 

Phương thức tích điểm đổi quà là khách hàng được quy đổi điểm ra quà tặng. Đây có thể là một sản phẩm nào đó trong cửa hàng, hoặc khách hàng sẽ được phép mua một vài loại sản phẩm nào đó với giá rẻ. Điều này, không những giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều chi phí khi mua hàng mà còn giúp nhà bán hàng giải phóng được nhiều sản phẩm tồn kho. Đây cũng là cách làm giúp khách hàng tiếp cận được những dòng sản phẩm mới trên thị trường.  

Các hình thức tích điểm và quy đổi điểm thưởng phổ biến

Từng ngành nghề kinh doanh và giá trị sản phẩm sẽ có cách tích điểm khác nhau. Chẳng hạn: làm thẻ thành viên; quy đổi giá trị hóa đơn; cộng dồn giá trị hóa đơn cho 10 lần mua hàng hoặc tạo gói sản phẩm để bán…Khi khách hàng tích lũy đủ điểm thì nhà bán hàng có thể áp dụng các hình thức quy đổi như sau: Tặng thêm một sản phẩm; mua sản phẩm khác với giá ưu đãi; miễn phí dịch vụ kèm theo; hoặc khách hàng được hưởng chiết khấu bằng tiền mặt; tặng quà sinh nhật; gửi lời chúc vào các dịp đặc biệt…

Ví dụ:

  • Ở hầu hết các quán trà sữa nhỏ, khách hàng mua hàng sẽ được phát 1 phiếu giấy để tích điểm thủ công. Mỗi lần mua hàng sẽ được tích 1 con dấu, gom đủ 10 dấu sẽ được tặng 1 sản phẩm miễn phí.
  • Ở 1 số hệ thống nhiều quán nước, khách hàng sẽ được tạo tài khoản thành viên, lưu thông tin vào hệ thống. Mỗi lần mua sẽ được giảm ngay % chiết khấu, kết hợp với việc tích điểm, khi khách hàng đạt mức điểm sẽ được nâng mức chiết khấu. 

Tích điểm thông minh trên phần mềm ERP CLOUD 

Tính năng tích điểm thông minh của ERP CLOUD không những có thể giúp khách hàng tích điểm mà còn có thể lưu trữ được thông tin, lịch sử mua hàng của họ, họ thường mua hàng của bạn ở những chi nhánh nào, đóng góp bao nhiêu doanh thu cho công ty bạn… 

Bạn có thể linh hoạt thay đổi và đưa ra nhiều cách tích điểm, áp dụng cho nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau.

            Video tích điểm của ERP CLOUD

Hy vọng rằng những thông tin chia sẻ trên sẽ là những gợi ý tuyệt vời để các bạn có chiến lược kinh doanh hợp lý; chăm sóc, phục vụ khách hàng tốt hơn. Qua đó, các bạn có thể đẩy mạnh được doanh số bán hàng và gia tăng lợi nhuận.

Chúc các bạn thành công!

Huỳnh Như 

Đăng ký dùng miễn phí TẠI ĐÂY (chèn link) 

 

Leave A Comment